มิสเตอร์ปัญหาตัวใหญ่

ฉันได้นอนตอนตี 5 ตื่นมาอีกทีก็เที่ยงเลย ไม่ใช่อะไร ติดอ่านหนังสือ อ่านเพลินไปหน่อย  พอตื่นมาก็หาอะไรกินหน่อยได้ ไล้กรอกกับฝรั่ง รองท้องไปก่อนละกัน ทานเสร็จก็มาอ่านหนังสือต่ออีกหน่อย มันเหลือแค่บทเดียวก็จบแล้ว  ฉันจะไปรับมินิตอนสีโมงเย็น  ก่อนไปเจอเธอ ฉันแวะทำบุญที่วัดก่อน ช่วงนี้มรสุมเยอะเหลือเกิน ทำบุญเผื่อให้จิตใจสงบได้บ้าง  มินิเดินมาเหงื่อท่วมตัวเชียว เธอบอกว่าพอดีเพื่อนมาหา ปรึกษาเรื่องชีวิตคู่ มินิเล่าให้ฟังคร่าว ๆ  อืม ทำไมทุกคนมีแต่ปัญหานะ คนนั้นก็เรื่องนึง คนนี้ก็อีกอย่าง ไม่ใช่ฉันคนเดียวสักหน่อย

ฉันขับรถมาจอดไว้ที่ศูนย์การค้าหนึ่ง และเดินข้ามถนนเพื่อไปพบหมอดู  เราได้เป็นคิวแรก ฉันถามมินิว่าให้ฉันเดินไปทางอื่นไหม เผื่อว่าจะได้คุยได้ถามเรื่องส่วนตัว แต่เธอปฎิเสข ฉันก็เลยได้ฟังด้วย และยิงคำถามให้เธอเป็นระยะ  ก็ไม่รู้นะ เรื่องแบบนี้ สำหรับมินิแล้วเธอเชื่อเลยละ หมอดูบอกว่าชีวิตเธอราบเรียบมาก คือไม่มีอะไรต้องกลัว แก้ไขหรืออะไร  และก็มาคำถามยอดฮิตคือ เรื่องการเงินและความรัก   โดยเฉพาะเรืองความรัก  สงสัยฉันคงได้ขึ้นคานพร้อมกับมินิแล้วละ ฮ่า ๆ

หลังจากดูหมอเสร็จเราก็เดินเรื่อยเปื่อย ได้ของเล็ก ๆ น้อย ๆ ติดมือกลับไปคนละอันลองอัน และแวะทานสลัดกับปลา เช่นเดิมฉันยังไม่ได้กินข้าว เช้า เที่ยงเลย กินอะไรไปนิด ๆ หน่อย ๆ เอง กินแบบมันน่าจะผอมนะ แต่ดูท่าทางน้ำหนักมันไม่ลงเลย
ฉันว่าจะหาหนังสืออ่านต่อ ช่วงนี้ฉันอ่านหนังสือกระหน่ำมาก 2 อาทิตย์กับหนังสือ 3 เล่ม เล่มละ 500 กว่าหน้า เอาเฉพาะช่วงหลังเลิกงานกับเสาร์อาทิตย์  ฉันอ่าน Fifty Shade of Grey ทั้ง 3 เล่มเลย  ยังไงดีละ เล่มแรกนี่โอเคเลย พอมาเล่มที่ 2 กับ 3 เนี่ย เริ่มออกทะเลไปเรื่อยละ มาลุ้นตอนจบนิดหน่อย  เราว่านักเขียนเขาเขียน วน ๆ เวียน ๆ บทสนทนาน่าเบื่อบางช่วง ทำให้เล่ม 3 ฉันอ่านได้ช้ามาก ไม่รู้สิ เพราะฉันอ่านฉบับแปลหรือเปล่า แต่ฉันก็ยังรัก MR. Grey อยู่นะ เป็นตัวละครเดียวมีการพัฒนา ดังนั้นฉันว่าต่อไปนี้จะหาหนังสือแบบฉบับไม่แปล
ฉันเดินหาอยู่หลายรอบ ไม่มีหนังสือภาษาอังกฤษเลยแฮะ มีแต่แบบแปลไทยทั้งนั้น ฉันเลยหาข้อมูลในเนต จึงรู้ต้องไปอีกฝากเมืองนึงเลยทีเดียว  ฉันเลยบอกมินิว่าจะไปซื้อหนังสือ จะไปด้วยกันไหม ไกลพอสมควรนะ และนี่ก็เริ่มค่ำแล้ว มินิตกงจะไปเป็นเพื่อน

อย่างที่ฉันเคยบอกว่า มินิเป็นผู้หญิงแบบผู้หญิงมาก ๆ  ขณะอยู่ในรถฉันก็ได้ฟังมินิเล่าละครหลังข่าวจบไป 1 เรื่อง  แบบตั้งแต่ต้นจนจบเลยนะ รายละเอียด แม้แต่บทพูด มินิเธอจำได้หมด ฉันได้แต่ฟังและตอบเป็นระยะ ๆ เราใช้เวลาเกือบ 1 ชม เพื่อมาถึงศูนย์การค้าอีกฝากหนึ่ง รถไม่ค่อยติดมาก ไปได้เรื่อย ๆ  แต่ปัญหาคือ หาที่จอดรถไม่ได้เลย เราต้องวนไปถึงชั้น 4 เล่นเอาเวียนหัวเลยทีเดียว
ฉันไม่ได้ตั้งใจจะมาช้อปปิ้งอยู่แล้ว ฉันเลยเดินหาร้านหนังสือ และเดินเขาไปเลือกหนังสือที่ต้องการ ฉันได้ Fifty Shade of Grey แบบต้นฉบับและแถมมาด้วย  Grey อีกเล่มนึง  เราใช้เวลาซื้อแค่ 10 นาที ฉันต้องขับรถไปส่งมินิที่บ้าน เธอบอกจะรีบไปดูละครตอนจบ  ได้จ๊ะ เพื่อนรัก

หลังจากไปส่งมินิ ฉันก็แวะซื้อของกินไปให้ปีเตอร์และนายปัญหาตัวใหญ่

เอาละ มาเล่าเรื่อง มิสเตอร์ปัญหาตัวใหญ่ หรือ มิสเตอร์ไฮนส์นั่นเอง

ไฮนส์เป็นคนเยอรมัน แล้วเกี่ยวข้องอะไรกับฉันแล้วปีเตอร์ละ   ไฮนส์คือสามีใหม่ของแม่ปีเตอร์  พอเข้าใจบ้างแล้วใช่ไหม
ทีนี้นายไฮนส์คนนี้ก็มาหาภรรยาของเขา มาแบบเซอร์ไพรซ์ เพราะไม่ได้คุยกับภรรยาเป็นปีละ เพราะฉันได้ข่าวว่า แม่ของปีเตอร์อยากจะเลิกกับเขาแล้ว เพราะได้แฟนใหม่แล้ว  ดูมันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับฉันเลยใช่ไหม ก็จริง ตามเรื่องราวแล้วอะนะ
ไฮนส์มาเมืองไทย 2 ครั้งแล้ว ปัญหาใหญ่สำหรับเขาคือ เขาพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย ไม่ได้เลยสักคำ พูดได้แต่เยอรมัน แล้วทำยังไงละ ก็ต้องใช้เครื่องมือแปลช่วย จะคุยกันทีต้องพิมพ์ที กว่าจะรู้เรื่องก็เล่นเขามือหงิกเลย  ตอนที่ไฮนส์มา ฉันก็ดูแลแทคแคร์ พาไปนู้นนี่ไปกินข้าว เพราะแม่ของปีเตอร์ต้องทำงาน แล้วงานของแม่ปีเตอร์ โรซี  ก็เลิกงานค่ำ ดังนั้นนายไฮนส์ก็จะมาคลุกอยู่ที่ออฟฟิศฉัน ตั้งแต่เช้ายันเย็น เปรียบได้พนักงานคนหนึ่งเลย แรก ๆ ก็ไม่มีอะไรหรอกนะ แต่หลัง ๆ ดูเหมือนฉันต้องรับผิดชอบนายไฮนส์ไปแบบงง ๆ ไหนจะหาข้าวให้กิน ไม่สบายก็ไปหาหมอ แถมต้องจ่ายเงินให้อีก ฉันหมดเงินไปร่วมหมื่นกับนายไฮนส์ แต่ฉันก็ไม่ได้บอกหรือไปทวงกับโรซีนะ ฉันถือว่าเราก็เหมือนครอบครัวเดียวกัน เพราะตอนนั้นฉันกับปีเตอร์เรายังคบกันอยู่
ไฮนส์เหมือนผู้ใหญ่ที่ไม่รู้จักโต คุณรู้จักมิสเตอร์บีนไหม  นั่นละเขาเลย ท่าทาง นิสัย เหมือนกันอย่างกับแฝด  เขาดูแลตัวเองไม่เป็น แม้กระทั่งการแต่งตัว แตกต่างกับฝรั่งคนอื่น ๆ ที่ฉันรู้จักมา คือฉันก็คลุกคลีกับฝรั่งมาเยอะนะ นายไฮนส์นี่พิเศษกว่าใคร ๆ ทั้งหมด

ไฮนส์มาปรากฎตัวแบบงง ๆ เมื่อ 2 วันที่แล้ว เรื่องคือ เขารู้ได้ไงว่าฉันย้ายบ้า่นแล้ว อ่อ เขามีชื่อบริษัทฉัน คงได้ถามใครสักคนแล้วหาที่อยู่ทางอินเตอร์เนตแน่ ๆ  แหมแบบนี้ละเก่ง  ฉันไม่ดีใจกับการเซอร์ไพรซ์แบบนี้เลย  จริง ๆ แล้วการมาโดยไม่บอกกล่าว ฝรั่งเขาถือไม่ใช่เหรอ ว่าไม่มีมารยาท เพราะเราไม่ได้เตรียมตัว ไม่ได้เตรียมห้องให้ แล้วถ้าเราไม่อยู่บ้านละ และเหตุผลอีกมากมาย โดยเฉพาะ คุณไม่ได้มาเซอร์ไพรซ์ฉันนี่ โรซีต่างหาก ทำไมคุณไม่ไปหาโรซี ที่ตอนนี้ย้ายไปทำงานที่ต่างจังหวัดละ

ฉันละ อยากจะหายตัวไป ณ ตอนนั้นเลย เขาเดินพุ่งตรงมาหาฉัน พร้อมพูดภาษาเยอรมัน ฟังไม่รู้เรื่่อง ที่สำคัญ นายไฮนส์ คุณไม่ได้อาบน้ำมากี่วันแล้วเนี่ย ฉันรู้สึกแสบจมูกมาก โอยพระเจ้า ช่วยลูกด้วย ฉันต้องเจอกับอะไรอีกเนี่ย

ใส่ความเห็น

