จะมีอะไรที่แย่ไปกว่านี้อีกไหม

วันนี้ฉันต้องออกไปรับเอกสารจากลูกค้าเอง เพราะเมจเซนเจอร์ฉันลากลับบ้านกันหมด ฉันต้องขับรถออกไปนอกเมืองค่อนข้างไกลเลยทีเดียว การขับรถและหลงเส้นทาง สำหรับฉันแล้วเป็นของคู่กัน แหมว่าจะมีจีพีเอสก็เถอ แต่ก็เอานะ ตราบใดที่มันพอมีป้ายบอกทางกับจีพีเอสมันคงไม่ทำให้ฉันหาทางไปได้อยู่หรอก ฉันออกจากบ้านมาก็เที่ยงกว่า กว่าจะเดินทางและรับเอกสารอีกก็ปาไปบ่ายสอง ระหว่างขับรถไปในหัวของฉันก็มีแต่เรื่องของจอร์จ มันเจ็บปวดมาก เมื่อรู้ว่าเพื่อนที่เรารัก เจ็บป่วยและมันค่อนข้างเลวร้ายเลยทีเดียว จอร์จบอกฉันว่าเขาจะเข้าทำการรักษา ตามขั้นตอนของหมอ อาจจะมีผลข้างเคียงในการรักษานี้พอสมควร ฉันได้แต่ภาวนาขอให้ทุกอย่างมันผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
ตอนแรกนี้จอร์จรู้ เขาไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ ถึงคิดสั้นเลยทีเดียว เขาบอกไม่อยากจะทรมาน ไม่อยากให้ครอบครัวต้องทุกข์ใจ ฉันบอกสิ่งที่เขาคิดนี่ละ จะทำให้คนที่รักเราทรมานไปชั่วชีวิต เราต้องสู้ เกิดมาขนาดนี้แล้ว เรื่องเกิด แก่ เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดา ทุกคนต้องเจอ แล้วแต่ใครจะเจอเร็วเจอช้าเท่านั้นและเจอแบบไหน ชีวิตเราต้องเดินไปกับ ความหวัง ความฝัน และศรัทธา  ทุกวันนี้ฉันก็มี 3 อย่างนี่ละ ที่ทำให้ชีวิตดำเนินต่อไปได้ อ่อ ลืมอีกอย่าง สำหรับฉันต้องมีความอดทนเพิ่มเข้าไปด้วย
เดี่ยวนี้การรักษาโรคต่าง ๆ มันพัฒนาไปไกลมากแล้ว สิ่งที่รักษาที่ดีที่สุดคือ เราต้องมีกำลังใจที่จะสู้ ฉันบอกจอร์จว่า แกไม่อยากรอดูอนาคตเหรอ อะไรยังจะต้องเกิดอีกมากมายเลยนะ มีหนังภาคต่ออีกหลายเรื่องเลยนะที่เราจะต้องดู ไหนจะต้องไปเที่ยวเมืองนอกกันอีก ดังนั้นห้ามยอมแพ้

ฉันขับรถมาถึงร้านอาหารประจำ หิวเหลือเกิน เมื่อเช้าได้กินแค่ไส้กรอกไก่กับน้ำส้มเท่านั้น นี่ก็บ่าย 2 แล้ว วันนี้ฉันสั่งต้มยำทะเลกับข้าวสวยร้อน ๆ 1 จาน พร้อมกับขนมปังหน้าหมูอีก 5 ชิ้น ปิดท้ายด้วยเค้กและชามะลิร้อน ๆ  นี่กินคนเดียวนะ ฮ่า ๆ  ฉันว่า ฉันจะเตร็ดเตร่อยู่แถวนี้สักพัก หรือว่าจะนัดเพื่อนสาวคนสนิทของฉันดี ฉันยังไม่อยากกลับบ้าน เพราะมีปัญหากตัวโต ๆ มาเยี่ยมเยือนถึงบ้านเลย ไม่อยากไปเจอเลย ขอหนีปัญหาสัก 2-3 ชั่วโมงก็ยังดี  ฉันเลยตัดสินใจโทรหาเพื่อนให้มากินข้าวเย็นกัน  ระหว่างรอก็เลยไปนวดเท้าคลายเครียดสักหน่อย วันนี้เพื่อนฉันเลิกงาน 5 โมงเย็น และนี่ก็วันเสาร์ เธอก็ต้องทำงาน

เพื่อนฉันคนนี้เป็นคนตัวเล็ก ๆ พูดเก่งมาก เป็นผู้หญิงแบบผู้หญิงจริง ๆ คือ ช่างเมาส์ เพื่อนเยอะ ชอบเจ๊าะแจะ ชอบดูละครหลังข่าว ชอบเสี่ยงโชคและชอบดูหมอดู ฉันว่าฉันเริ่มนินทาเพื่อนแล้วละ เธอเป็นคนที่น่ารัก เป็นเพื่อนฉันตั้งแต่อายุ 12 เรียนที่เดียวกันจนถึงจบมหาวิทยาลัย พักหอพักเดียวกัน ก็พึ่งจะแยกกันตั้งแต่ฉันไปอยู่เมืองนอก ก็เลยทำให้ห่างกันมาพักนึง ฉันขอเรียกเธอว่า มินิ
มินิ เป็นสาวที่จิตใจดี ดีมาก เป็นคนซื่อ ๆ เชื่อคนง่าย เลยทำให้เธอโดนหลอกหลายต่อหลายครั้ง แต่เธอก็ยังมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ

มินิมาเจอฉันตอน 5 โมงครึ่ง เราเลยไปหาอะไรทาน  รู้สึกว่าพึ่งอิ่มไปนะ สำหรับฉัน  เราแวะกันที่ร้านอาหารแนวฝรั่ง เราสั่งสเต็กกันคนละจาน นั่งคุยกันเรื่อยเปื่อย และไปจบที่ร้านไอศครีม ฉันนัดกับมินิว่า พรุ่งนี้วันอาทิตย์ฉันจะพาไปหาหมอดู มินิรบเร้าหลายรอบแล้วให้ฉันพาไปดูหน่อย บอกว่าหมอดูคนนี้แม่นจริง ๆ นะ  แบบตาเห็นเลยนะแก  ฉันจึงตกปากรับคำ เจอกันประมาณ 4 โมง ฉันอยากจะทำธุระที่บ้านให้เสร็จก่อน

หลังจากขับรถไปส่งมินิแล้ว ฉันก็กลับบ้านราวสองทุ่ม ฉันไม่ลืมที่จะแวะซื้อของกินกลับไปให้ปีเตอร์และ ปัญหาตัวใหญ่ ๆ ที่รออยู่
ฉันปิดประตูรถ เห็นปัญหาตัวใหญ่นั่งอยู่ข้างล่าง ปีเตอร์หน้าหงิก ฉันสูดหายใจ ให้กำลังใจตัวเอง แล้วก็ฝืนยิ้ม พร้อมกับเสริฟอาหารที่ซื้อมาให้ปีเตอร์ และ ปัญหาตัวใหญ่

ปัญหาตัวใหญ่คือใคร  เขาชื่อ มิสเตอร์ไฮนส์ มาจากประเทศเยอรมัน มาแบบเซอร์ไพรซ์พร้อมกับปัญหาตัวโต ๆ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับฉันแม้แต่นิดเดียว มันเป็นปัญหาของปีเตอร์ล้วน ๆ  แต่ฉันว่าคงไม่พ้นฉันแน่ ๆ

เอาไว้ฉันจะเล่าให้ฟัง ตอนนี้ขอขึ้นไปพักก่อนดีกว่า อ่านหนังสือเกือบจะจบละ


ใส่ความเห็น